top-banner-2

Thứ bảy, 16/05/2020, 08:00 GMT+7

Hoa khôi Hoàng Hà với thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ

Viết bởi Lam Yên   
Thứ bảy, 16/05/2020, 08:00 GMT+7

Vừa qua, Hoa khôi Hoàng Hà đã viết nên câu chuyện của chính mình, truyền cảm hứng đầy nhân văn và ý nghĩa về hành động “cho đi”.

hoang-ha-1

Hoa khôi Hoàng Hà chia sẻ, trước những "cơn sóng dữ dội" phản đối từ phía gia đình và người thân, cô vẫn chuẩn bị thu xếp thủ tục xin đăng ký hiến xác sau khi mất, đó là tâm nguyện hết sức nhân văn và cao đẹp mà từ rất lâu trước đó Hoa khôi mong muốn.

Tâm nguyện ấy mỗi ngày càng được nung nấu với lòng quyết tâm cao độ, bởi Hoa khôi Hoàng Hà cũng muốn làm một điều gì đó thật giá trị, mang tính nhân văn ngay khi còn sống. Cô cho rằng hiến xác cho y học hay việc hiến mô tạng cho người cần ghép sau khi mất cũng đã là một việc làm đáng trân quý. Nhưng nếu làm điều đó ngay khi mình đang vẫn còn sống, nếu có thể trao tặng được cho người đang cần cứu sống thì sẽ mang lại giá trị cao hơn, nhân văn hơn, nghĩa cử ấy trọn vẹn tình người hơn.

hien-new-2

Hoa khôi Hoàng Hà đến  Bệnh viện Nhiệt đới Tp.HCM để hỏi thăm tình hình về việc hiến phổi cho bệnh nhân và được các  bác sĩ giới thiệu qua Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, qua số Hotline 0915.060.550

Đã từng tâm huyết với câu nói “Sống là cho đi và cho đi là còn mãi”, đó cũng là phương châm sống mà Hoa khôi Hoàng Hà luôn xem nó là kim chỉ nam đi suốt hành trình cuộc đời.

Là phụ nữ của thời công nghệ hiện đại 4.0, ngoài thiên chức thiêng liêng tạo hoá đã ban cho một nửa thế giới, phụ nữ ngày nay càng thể hiện năng lực và bản lĩnh của riêng mình. Hoa khôi Hoàng Hà là một trong những hình mẫu tiêu biểu của phụ nữ hiện đại năng động và dạt dào xúc cảm yêu thương.

Và có thể nói hành động tự nguyện hiến tặng của Hoa khôi Hoàng Hà sẽ trở thành động lực mạnh mẽ cho các bạn trẻ và mọi người trong cộng đồng khi chính cô đã nhóm lên ngọn lửa của tinh thần yêu thương, của tinh thần sẻ chia trong niềm vui giữa cuộc sống đời thường.

batch KEN 4668

Bởi vì, theo Hoa khôi Hoàng Hà, khi mỗi người cùng chung tay thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, lan toả yêu thương, một chút của sự hi sinh đến với xã hội, đến với những mảnh đời bất hạnh đang ngày đêm phải đấu tranh để giữ lại sự sống mong manh, thì giá trị của việc làm sẽ trở thành sức mạnh bền vững và gắn kết yêu thương. Đó là sự quan tâm chân thành ấm áp nhất để giúp họ có được tinh thần lạc quan vượt qua những thử thách phía trước.

Năm 2019 sau khi đón nhận niềm vui bất ngờ, người đẹp Hoàng Hà đoạt Danh hiệu Hoa khôi từ một cuộc thi nhan sắc ở Thủ đô Hà Nội. Và cũng chính sự kiện ấy, mỗi ngày cô càng khẳng định tài năng của mình không chỉ trong kinh doanh mà còn nổi bật ở nhiều lĩnh vực khác.

Những ngày gần đây, đại dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống ở Việt Nam, nhưng tình hình về bệnh nhân phi công – quốc tịch Anh đang được điều trị tại BV Nhiệt đới Tp.HCM trở nên nguy kịch, các bác sĩ tiên liệu buộc phải ghép phổi cho anh.

hien-new-1

Hoa khôi Hoàng Hà đã thường xuyên theo dõi tin tức và khi biết được thông tin trên, cô quyết định tình nguyện xin hiến lá phổi của mình cầu mong sẽ cứu được bệnh nhân đang đứng trước sự sống mong manh. Dù biết rằng việc làm ấy sẽ khiến người thân lo lắng và ảnh hưởng đến sức khỏe của cô, bởi vì Hoa khôi cho rằng thái độ sống tích cực và hành động xuất phát từ tình yêu thương sẽ chiến thắng tất cả.

Khi biết được tâm nguyện cũng như nghĩa cử cao quý này của Hoa khôi Hoàng Hà, chúng tôi thực sự xúc động về hành động dũng cảm và dám hi sinh một phần sức khoẻ của bản thân để cứu giúp bệnh nhân tìm lại sự sống. Mục đích của Hoa khôi Hoàng Hà chính là mong muốn truyền cảm hứng “Sống phải biết cho đi và cho đi là còn mãi” đến với cộng đồng. Lời nói và việc làm của cô ngày hôm nay là minh chứng đắt giá cho tư tưởng truyền cảm hứng cao đẹp. Xứng đáng là tấm gương để thế hệ trẻ dõi theo.

batch KEN 4852

Có thể nói tiếp xúc với Hoa khôi Hoàng Hà, chúng ta sẽ luôn được đón nhận những nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời. Từ câu chuyện kinh doanh khởi nghiệp cho đến câu chuyện đời thường cũng như công tác xã hội vì cộng đồng và thiện nguyện, người phụ nữ ấy luôn tạo nên không khí của sự thân thiện, toát lên tinh thần của trái tim nhân ái luôn toả sáng.

Chúng ta sẽ cùng dõi theo và cùng đồng hành, ủng hộ Hoa khôi Hoàng Hà trong những dự án,hoạt động sắp tới, đặc biệt là các sự kiện trong lĩnh vực công tác xã hội, từ thiện, góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn, ấm áp tình người hơn.

Phan Yên

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa khôi Hoàng Hà với thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc