top-banner-2

Thứ hai, 26/09/2022, 11:48 GMT+7

Chân dung vợ cũ 'Thái tử Samsung'

Viết bởi ducanh   
Thứ hai, 26/09/2022, 11:48 GMT+7

Lim Se-ryung, vợ cũ 'Thái tử Samsung' Lee Jae-yong, là một trong những người thừa kế tập đoàn Daesang, hiện hẹn hò tài tử phim 'Squid Game' Lee Jung-jae. 

Hồi giữa tháng 9, nữ doanh nhân Lim Se-ryung trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế khi xuất hiện cùng bạn trai Lee Jung-jae - nam diễn viên chính của series ăn khách Squid Game trong lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74. Lee Jung-jae đã làm nên lịch sử khi giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" cho phim truyền hình không phải tiếng Anh. Đi thảm đỏ cùng bạn gái, nam diễn viên nắm chặt tay nữ doanh nhân Lim Se-ryung và không ngần ngại trao cho cô ánh mắt tình tứ.

chan-dung-vo-cu-thai-tu-samsung-1

Tài tử Lee Jung-jae và bạn gái doanh nhân Lim Se-ryung tại Lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74 ở Los Angeles, Mỹ hôm 12/9. Ảnh: AP

Nữ doanh nhân Lim Se-ryung (45 tuổi) không phải là cái tên xa lạ với truyền thông trong nước. Cô là người thừa kế tập đoàn Daesang - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, sở hữu nhiều thương hiệu thực phẩm nổi tiếng, bao gồm Chungjungone và Jonggajip.

Cô tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học tại Đại học New York và gia nhập công ty gia đình với tư cách Giám đốc sáng tạo năm 2012, theo Korea Times. Ba năm sau, Lim được thăng chức Giám đốc điều hành và hiện lãnh đạo Tập đoàn Daesang với vị trí Phó chủ tịch, kể từ tháng 3/2021.

Trước khi hẹn hò với tài tử Lee Jung-jae, Lim kết hôn với người thừa kế Samsung Lee Jae-yong - con trai Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee năm 1998. Họ được hai bên gia đình sắp xếp xem mắt năm 1997 và được xem là cuộc hôn nhân giữa trai tài gái sắc, gia đình môn đăng hộ đối. Khi đó, Lim đang là sinh viên ngành kinh doanh tại Đại học Yonsei. Cô tiếp tục học đại học tại Đại học New York sau khi kết hôn.

Lim và "Thái tử Samsung" có hai con (một trai, một gái). Sau 11 năm hôn nhân, Lim Se-ryung bất ngờ đệ đơn ly hôn lên Tòa án Seoul cùng yêu cầu chia tài sản và quyền nuôi dưỡng hai con. Họ ly hôn năm 2009 với thỏa thuận không được tiết lộ, hai con được bố nuôi dưỡng. Theo Insight Korea, Lim đã yêu cầu cấp dưỡng 100 tỷ won (khoảng 70 triệu USD) từ chồng cũ.

Sau khi chia tay, Lim vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà chồng và hai con. Cô thỉnh thoảng xuất hiện cùng con gái Lee Won-ju (18 tuổi) trong một số sự kiện thời trang. Con gái cô hiện theo học tại Colorado College, trường khoa học xã hội, nghệ thuật tư nhân ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ.

chan-dung-vo-cu-thai-tu-samsung-2

Thái tử Samsung Lee Jae-yong và Lim Se-ryung trong đám cưới năm 1998. Ảnh: Insight Korea

Theo Korea Herald, Lim lần đầu gặp tài tử Lee Jung-jae năm 2005 thông qua một người bạn chung. Họ bắt đầu hẹn hò từ năm 2015. Từ đó, cô thường xuất hiện cùng tài tử nhiều lần trên thảm đỏ, như trong đêm Gala Nghệ thuật và Điện ảnh LACMA thường niên lần thứ 10 vào năm 2021 và gần đây nhất là lễ trao giải Primetime Emmy lần thứ 74.

Theo hãng nghiên cứu thị trường HITC, Tập đoàn Daesang đạt doanh thu 2,5 tỷ USD năm 2021. Theo truyền thông Hàn Quốc, Lim nắm giữ số cổ phiếu trị giá khoảng 190 triệu USD trong Tập đoàn Daesang. Cô cũng sở hữu một tòa nhà trị giá 18 triệu USD ở Cheongdam, Seoul. Ngoài ra, cô còn có dàn siêu xe, trong đó có chiếc Range Rover và chiếc Porsche có giá lần lượt khoảng 150.000 USD và 110.000 USD.

Trong khi đó, chồng cũ Lim là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản 5,78 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Lee Jae-yong hiện điều hành Samsung - Tập đoàn tư nhân lớn nhất Hàn Quốc - sau khi cha qua đời tháng 10/2020. Tuy nhiên, "Thái tử Samsung" chưa thể ngồi lên vị trí Chủ tịch Samsung do loạt bê bối liên quan đến pháp lý. Trái với vợ cũ, người công khai mối quan hệ tình cảm trước công chúng, "Thái tử Samsung" kín tiếng trước chuyện tình cảm, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện cùng con gái trong các sự kiện riêng tư.

chan-dung-vo-cu-thai-tu-samsung-3

Tài tử Lee Jung-jae và Lim Se-ryung tham dự LACMA Art + Film Gala 2018 ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Yonhap

theo Sơn Nam / ngoisao.vnexpress.net - 26/09/2022

link nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/chan-dung-vo-cu-thai-tu-samsung-4515769.html 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chân dung vợ cũ 'Thái tử Samsung'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc