top-banner-2

Thứ ba, 19/10/2021, 15:53 GMT+7

William, Kate đi Audi điện

Viết bởi Lam Yên   
Thứ ba, 19/10/2021, 15:53 GMT+7

Vợ chồng Hoàng tử William đi xe Audi RS-etron GT, dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện, để bảo vệ môi trường khi đến Lễ trao giải Earthshot tối 17/10.

Vợ chồng William đi xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện đến lễ trao giải Earthshot hôm 17/10.. Ảnh: EPA

Vợ chồng William đi xe Audi chạy hoàn toàn bằng điện đến lễ trao giải Earthshot hôm 17/10. Ảnh: EPA

Tối 17/10, vợ chồng Hoàng tử William thu hút ống kính phóng viên khi sánh vai tới Lễ trao giải EarthShot ở Alexandra Palace, London, nhằm tôn vinh những ý tưởng táo bạo trong việc bảo vệ hành tinh. Nhà Cambridge được nhìn thấy bước ra khỏi chiếc Audi RS e-tron GT, một trong những dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng Audi.

Theo Mail, Audi RS e-tron GT được thiết kế dựa trên mẫu Audi R8 huyền thoại ở nhà máy Böllinger Höfe, Đức và sử dụng động cơ chạy bằng pin để tránh thải khí carbon dioxide ra môi trường. Xe được lắp pin lithium-ion 800 volt và có thể sử dụng liên tục trong 283 dặm (hơn 450 km). Ngoài ra, động cơ chỉ mất 5 phút sạc điện có thể chạy được thêm 100 km. Nếu được sạc trong 25 phút, lượng pin dự phòng tăng từ 5% đến 80%.

Không giống những xe hơi được vận hành bằng xăng hay diesel, chiếc Audi RS-etron GT thân thiện với môi trường, có thể được sạc điện tại nhà. Vài giờ trước khi đến lễ trao giải, William cũng lắp đặt một trạm sạc điện ngay tại tư dinh của anh ở Điện Kensington. Một nguồn tin Hoàng gia cho hay "đây là giai đoạn đầu của dự án lắp đặt các trạm sạc điện trên khắp bất động sản của Hoàng gia".

Mẫu xe Audi RS-etron GT. Ảnh: Bloomberg

Mẫu xe Audi RS-etron GT. Ảnh: Bloomberg

Thái tử Charles gần đây cũng tiết lộ chiếc Aston Martin 51 tuổi của ông - món quà Nữ hoàng tặng nhân sinh nhật 21 tuổi năm 1969 - cũng được chuyển đổi có thể chạy bằng rượu dư thừa và váng sữa từ phô mai. Hiện chiếc xe chạy bằng nhiên liệu E85, được tạo thành từ 85% cồn sinh học và 15% xăng không chì. Bằng cách pha trộn xăng với ethanol, người lái xe không cần nhiều nhiên liệu hóa thạch (gồm có than, dầu và khí đốt), giúp giảm lượng khí thải carbon, từ đó "sạch hơn" với môi trường.

Hôm 16/10, trong một động thái hiếm hoi và đầy cảm động nhằm ủng hộ con trai trước Lễ trao giải Earthshot, Thái tử Charles ca ngợi William và bày tỏ sự tự hào trước "tham vọng táo bạo và nỗ lực ngày càng tăng" của anh với việc cải thiện môi trường, cứu lấy hành tinh.

Giải thưởng Earthshot được William phát động từ tháng 10/2020 nhằm tìm ra cách giải quyết các vấn đề về môi trường mà Trái đất đang phải đối mặt. Giải được trao dựa trên 5 hạng mục: Bảo vệ và phục hồi thiên nhiên, Khắc phục khí hậu, Làm sạch không khí, Hồi sinh các đại dương và Xây dựng một thế giới không có rác thải. Năm giải thưởng trị giá một triệu bảng Anh sẽ được trao thường niên trong vòng 10 năm, cung cấp ít nhất 50 giải pháp cho các vấn đề lớn nhất về môi trường trên thế giới từ nay đến năm 2030. Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng nhưng không ai di chuyển bằng máy bay đến London tham dự. Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng yêu cầu khách mời nên "cân nhắc đến môi trường khi lựa chọn trang phục" tới buổi lễ.

Theo Hướng Dương - ngoisao.net - 19/10/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/william-kate-di-audi-dien-4373497.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

William, Kate đi Audi điện

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc