top-banner-2

Thứ tư, 18/08/2021, 11:31 GMT+7

Facebook khóa tài khoản người dùng Việt vì chia sẻ clip nhạy cảm

Viết bởi Lam Yên   
Thứ tư, 18/08/2021, 11:31 GMT+7

Hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam đã bị vô hiệu hóa do chia sẻ clip khiêu dâm vào nửa đêm 17/8. 

Nhiều người dùng Việt nhận được thông báo khóa tài khoản từ Facebook trong đêm 17/8 vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này. Những tài khoản bị khóa đã chia sẻ một đoạn clip khiêu dâm.

"Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn. Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình", Facebook thông báo.

Thông báo khoá tài khoản người dùng của Facebook.

Thông báo khoá tài khoản người dùng của Facebook.

Theo chủ các tài khoản bị khóa, họ đã chia sẻ, chuyển tiếp clip nhạy cảm trên thông qua Facebook và Messenger. Những tài khoản này có thể bị khóa hoàn toàn không thể truy cập hoặc không thể nhắn tin, đăng bài, bình luận trong từ 3 đến 7 ngày.

Trong quá khứ, Facebook từng nhiều lần quét và khóa các tài khoản chia sẻ, phát tán clip đồi truỵ. Tuy nhiên, do video này liên quan đến trẻ vị thành niên, nên mạng xã hội Mỹ làm quyết liệt hơn. Theo tiêu chuẩn cộng đồng, Facebook cấm lan truyền hình ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục và đặc biệt bảo vệ trẻ vị thành niên.

Facebook cho người dùng 30 ngày để kháng nghị. Nếu sau thời gian đó, người dùng không có phản hồi sẽ bị xoá tài khoản vĩnh viễn. Người dùng có thể thực hiện theo khuyến nghị của mạng xã hội này để đề nghị cấp lại tài khoản, tuy nhiên khả năng thành công còn phụ thuộc vào mức độ vi phạm. Ngoài ra, sau khi Facebook khóa hàng loạt tài khoản, dịch vụ lấy lại tài khoản đã bị nâng giá.

Theo Thiên Di - ngoisao.net - 18/08/2021

Link nguồn: https://ngoisao.net/facebook-khoa-tai-khoan-nguoi-dung-viet-vi-chia-se-clip-nhay-cam-4342408.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Facebook khóa tài khoản người dùng Việt vì chia sẻ clip nhạy cảm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc