top-banner-2

Thứ ba, 22/09/2020, 13:53 GMT+7

Bill Gates: 'Đừng so sánh Elon Musk với Steve Jobs'

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 22/09/2020, 13:53 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV tuần trước, Bill Gates cho rằng không nên gọi Elon Musk là 'Steve Jobs tiếp theo' bởi điều này không đúng với bản chất.

"Nếu bạn hiểu rõ về từng người, so sánh kiểu đơn giản hóa như thế thật kỳ lạ. Elon là một kỹ sư thực hành, trong khi Steve là thiên tài thiết kế, tuyển dụng và marketing. Bạn không bao giờ bước vào một căn phòng và nhầm lẫn họ với nhau được", Bill Gates nói khi người dẫn chương trình Erik Schatzker hỏi rằng liệu Elon Musk có được coi là "Steve Jobs tiếp theo" hay không nhờ những tiến bộ mà Tesla và SpaceX tạo ra trong lĩnh vực ôtô điện và hàng không vũ trụ.

bill-gates-dung-so-sanh-elon-musk-voi-steve-jobs

Bill Gates xuất hiện trên Bloomberg TV vào tuần trước. Ảnh: Bloomberg.

Gates cho biết ông rất tôn trọng Elon Musk và đánh giá cao các sản phẩm của hãng sản xuất xe điện Tesla do Musk sáng lập nhưng cho rằng việc phát triển xe điện dễ dàng hơn so với các công nghệ chống biến đổi khí hậu khác.

Hiện Tesla là hãng xe có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường nhờ giá cổ phiếu tăng vọt trong năm nay, nhờ đó giúp Elon Musk trở thành người giàu thứ tư thế giới với khối tài sản 100 tỷ USD, chỉ đứng sau Jeff Bezos, Bill Gates và Mark Zuckerberg. Trước câu hỏi liệu cổ phiếu Tesla có được định giá quá cao hay không, Bill Gates từ chối bình luận.

"Câu hỏi về định giá Tesla nên dành cho các nhà đầu tư chứng khoán", Gates nói.

Gần đây tỷ phú Bill Gates và CEO Tesla Elon Musk có những bình luận gây tranh cãi về đối phương. Musk chỉ trích nhà đồng sáng lập Microsoft không có hiểu biết gì về xe tải điện khi ông cho rằng xe chạy bằng điện không phải là giải pháp có thể thay thế các phương tiện hạng nặng, di chuyển xa.

Đây không phải lần đầu tiên hai tỷ phú công nghệ này xảy ra mâu thuẫn. Trước đó, Gates chỉ trích Musk vì bình luận thiếu chính xác về Covid-19 và khuyên CEO Tesla chỉ nên tập trung vào xe điện. Trong khi Musk thể hiện sự thất vọng khi biết ôtô điện đầu tiên của Gates là Porsche Taycan chứ không phải Tesla.

Trong khi đó đối với cố CEO Apple Steve Jobs, Bill Gates luôn hết lời ca ngợi ông là một "thiên tài", người có năng lực lãnh đạo bẩm sinh mà ông ước gì mình có thể bắt chước được điều đó.

"Anh ấy quả là một phù thủy bậc thầy kích thích tinh thần của mọi người, còn tôi là một phù thủy tập sự. Tôi có thể thấy anh ấy thi triển các câu thần chú mê hoặc người khác", Gates nói về Steve Jobs và cho biết bản thân luôn "ghen tị" với khả năng diễn thuyết và phong thái lãnh đạo của cố CEO Apple.

Trong suốt hơn 30 năm, Bill Gates và Steve Jobs, từ những đồng minh thân cận chuyển sang đại kình địch, đôi khi trở thành bạn bè và có giai đoạn là cả ba mối quan hệ trong cùng một lúc. Tuy vậy, cả hai vẫn giữ thái độ tôn trọng nhau. Jobs từng nói ông ngưỡng mộ Gates vì đã xây dựng được công ty "ấn tượng như Microsoft". Còn Gates chia sẻ: "Tôi tôn trọng Jobs, chúng tôi đã hợp tác cùng nhau. Chúng tôi khích lệ lẫn nhau, kể cả khi là đối thủ cạnh tranh. Không có điều gì ông ấy nói khiến tôi phiền lòng cả".

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 21/09/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/bill-gates-dung-so-sanh-elon-musk-voi-steve-jobs-4164891.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bill Gates: 'Đừng so sánh Elon Musk với Steve Jobs'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc